Mô tả công việc và tiêu chí đánh giá khi tuyển dụng nhân viên bảo vệ nhà hàng, khách sạn

Nhân viên bảo vệ nhà hàng là người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn về người và tài sản cho không chỉ thực khách sử dụng dịch vụ mà cho cả nhân viên làm việc trong nhà hàng. Mô tả công việc và tiêu chí đánh giá giúp nhà tuyển dụng chọn lọc được ứng viên bảo vệ phù hợp nhất.

Mô tả công việc nhân viên bảo vệ nhà hàng, khách sạn

Bảng mô tả công việc khi tuyển dụng nhân viên bảo vệ nhà hàng, khách sạn thường có các hoạt động sau

Tiếp nhận và giữ xe, tài sản cho khách; giữ xe cho nhân viên (nếu có)

Đối với khách đi xe ô tô:

  • Hướng dẫn khách đỗ xe đúng nơi quy định
  • Giám sát xe của khách cẩn thận, tránh tuyệt đối việc va quẹt giữa các xe khi vào bãi đỗ, tránh làm hư hỏng, mất mát tài sản liên quan trên xe của khách

Đối với khách đi xe máy:

  • Nhận xe từ khách, kéo chân chống của xe xuống và làm thủ tục giữ xe cho khách nhanh chóng
  • Gửi thẻ xe cho khách nếu có
  • Di chuyển xe đến vị trí đỗ theo quy định
  • Theo dõi xe của khách cẩn thận, tránh va quẹt xe, làm mất các vật dụng cá nhân của khách như mũ bảo hiểm, áo mưa hay các tài sản có giá trị trong cốp xe,...
  • Khi khách ra về: lấy xe ra cho khách - nhận và kiểm tra lại vé xe - giao đúng xe cho khách

Đối với xe nhân viên:

  • Hướng dẫn nhân viên nhà hàng đỗ xe đúng quy định
  • Theo dõi xe của nhân viên cẩn thận, kiểm soát xe ra-vào, tránh tình trạng mất cắp xe

Xử lý những tình huống phát sinh liên quan đến vấn đề an ninh trong nhà hàng

  • Khi khách hàng có hành vi gây rối, đánh nhau trong nhà hàng, nhân viên bảo vệ có trách nhiệm can ngăn ngay lập tức để bảo vệ sự an toàn về người và tài sản của cả khách, nhân viên và nhà hàng
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan tìm ra nguyên nhân và giải quyết vụ việc. Báo quản lý nhà hàng xử lý nếu sự việc mang tính nghiêm trọng
  • Lập biên bản báo cáo vụ việc cho quản lý nhà hàng theo quy định

Hỗ trợ bộ phận bảo trì sửa chữa tài sản của nhà hàng

  • Nhận phiếu yêu cầu sửa chữa tài sản của nhà hàng trong trường hợp nhân viên bảo trì vắng mặt
  • Thực hiện sửa chữa (nếu được). Ghi đầy đủ nội dung sửa chữa vào Sổ theo dõi sửa chữa gồm: ngày giờ, người giao sửa, nội dung sửa,...
  • Thông tin lại cho nhân viên bảo trì về nội dung đề nghị sửa chữa, nội dung nào đã sửa chữa rồi, nội dung nào chưa.

Thực hiện các công việc của bảo vệ ca đêm

  • Tuần tra và kiểm tra tất cả các khu vực trong nhà hàng vào các khung giờ theo quy định, thường là 2h30 - 3h30 và 5h30 - 6h30
  • Kiểm tra tình trạng điện tại khu vực tủ lạnh, tủ đông trong bếp; máy bơm nước
  • Kiểm tra tất cả các hệ thống điện trong nhà hàng. Báo ngay cho nhân viên bảo trì xử lý nếu phát hiện có sự cố điện - nước
  • Thực hiện bấm thẻ công mỗi lần đi kiểm tra

Tiêu chí đánh giá tuyển dụng nhân viên bảo vệ nhà hàng, khách sạn

Sức khỏe và thể lực.

Những nhân viên bảo vệ tốt trước hết phải có sức khỏe và thể lực tốt. Tuy điều đó thường được các đơn vị cung cấp tuyển chọn kỹ càng ngày từ ban đầu tuy nhiên mỗi công việc lại cần mức độ sức khỏe và thể lực riêng, khi lựa chọn quý vị cần chú ý đến vấn đề này. Và tất nhiên những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ kém chất lượng hoặc bảo vệ tư nhân sẽ không được đảm bảo về vấn đề này.

Tiêu chí đánh giá tuyển dụng nhân viên bảo vệ nhà hàng, khách sạn

Kỹ năng chuyên môn và khả năng xử lý tình huống.

Những nhân viên bảo vệ tốt chắc chắn đã được qua huấn luyện và đào tạo đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng cũng như các khả năng xử lý tình huống. Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp còn phải là người đã có nhiều kinh nghiệm thực tế trong việc xử lý các loại tình huống khác nhau.

Thái độ và phong cách làm việc.

Với bất lỳ một công việc nào cũng đều đòi hỏi nhiều về khía cạnh này ngay cả những nhân viên bảo vệ cũng vậy. Một nhân viên bảo vệ tốt chắc chắn sẽ có phong cách làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc trong suốt quá trình làm việc, họ sẽ ham học hỏi, biết tiếp thu và luôn giữ thái độ của mình đúng mực.

Các kỹ năng mềm.

Ngày nay lựa chọn nhân viên bảo vệ cũng cần phải chú ý đến các kỹ năng mềm mà họ có. Chắc chắn rằng những người bảo vệ không biết giao tiếp, không biết cách cư xử phù hợp sẽ không làm được việc. Tùy vào mức độ yêu cầu của bản thân mà quý vị hoàn toàn có thể lựa chọn được cho mình những nhân viên bảo vệ ưng ý nhất.