Đăng tin tuyển dụng miễn phí tuyển nhân viên bán hàng trên ViecLamVui bằng phương pháp tuyển dụng VUI

Quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng đầy đủ, chi tiết trên ViecLamVui bằng phương pháp tuyển dụng VUI sẽ giúp tuyển chọn được nhân viên tài giỏi một cách dễ dàng mà hiệu quả.

Tại sao phương pháp tuyển dụng VUI trên ViecLamVui lại hiệu quả?

Văn Hóa doanh nghiệp

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng văn hóa làm việc thông qua việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng với EVP (Employee Value Proposition - Giá trị hấp dẫn người lao động) bao gồm:

Lợi tức: lương, thưởng, cơ chế tăng lương, thời gian làm việc,...

Phúc lợi: thời gian nghỉ, du lịch, bảo hiểm, chế độ khám sức khỏe, chương trình chăm sóc gia đình, phúc lợi về hưu,...

Sự nghiệp: đào tạo, thăng tiến, mức độ ổn định của công việc, quy trình góp ý đánh giá,...

Môi trường làm việc: Thử thách, cơ chế ghi nhận, khả năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, quan hệ giữa các nhân viên…

Văn hóa doanh nghiệp: Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, đồng nghiệp, cấp trên,...

Ứng Viên tương tác

ViecLamVui giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình tuyển dụng ứng viên tự động (automation) giúp ứng viên có được trải nghiệm tích cực với văn hóa, EVP của doanh nghiệp  thông qua các công cụ

Database. Thiết lập database ứng viên cho doanh nghiệp. Phân loại ứng viên để phục vụ nhu cầu tuyển dụng trong tương lai

Automation. Chủ động lưu lại tất cả các dữ liệu liên quan đến quá trình ứng tuyển của ứng viên như: thời gian ứng tuyển, nguồn ứng tuyển, lý do ứng tuyển, lịch sử ứng tuyển các vị trí,... Xây dựng kịch bản tiếp xúc và tự động tương tác với ứng viên theo kịch bản qua đó tạo được sự chuyên nghiệp trong quy trình tuyển dụng, giúp ứng viên nhận được phản hồi  nhanh chóng

Data-driven. Dùng những dữ liệu như: nguồn ứng tuyển của ứng viên, chi phí trên một đơn ứng tuyển, thời gian để tuyển được người cho một vị trí, phân loại ứng viên... làm cơ sở quan trọng để cải thiện chiến lược tuyển dụng và ra các quyết định tuyển dụng đúng đắn.

Internet marketing

ViecLamVui giúp nhà tuyển dụng triển khai internet marketing nhanh dễ dàng để thu hút ứng viên

Search Engine Marketing. 75% ứng viên bắt đầu các hoạt động tìm việc thông qua tìm kiếm Google. ViecLamVui giúp doanh nghiệp tiếp cận với ứng viên thông qua giải pháp SEO và Google Ads hiệu quả nhất.

Social Media Marketing. ViecLamVui giúp doanh nghiệp chủ động tìm kiếm ứng viên tiềm năng trên Mạng Xã Hội MuaBanNhanh, xây dựng mối quan hệ với họ và khuyến khích họ ứng tuyển vào các vị trí công việc đang tuyển dụng

Tại sao phương pháp tuyển dụng VUI trên ViecLamVui lại hiệu quả?

Hướng dẫn đăng tin tuyển dụng nhân viên bán hàng hiệu quả trên ViecLamVui

Xây dựng hình mẫu nhân viên bán hàng tiềm năng

Hãy nghiên cứu những người giỏi nhất trong nhóm của bạn. Họ có những đặc điểm nào chung? Phong cách bán hàng của họ là gì? Điều gì tạo động lực làm việc cho họ? Sau đây là 5 đặc điểm của những nhân viên bán hàng thành công nhất

  • Dễ tiếp thu: Với ngành nghề đòi hỏi sự linh hoạt như bán hàng thì khả năng tiếp thu tốt là vũ khí của những nhân viên muốn thành công. Chỉ khi sẵn sàng tiếp nhận những lời nhận xét và học hỏi từ nó, người bán hàng mới có thể giỏi hơn qua từng ngày.
  • Tò mò: Các dữ liệu thống kê cho thấy những người bán hàng giỏi đặt nhiều câu hỏi gấp đôi người bình thường. Nhờ vậy mà họ luôn hiểu tường tận vấn đề và dễ dàng tìm ra điều khách hàng muốn.
  • Thông minh: Những người bán hàng duyên dáng, hoạt bát và có hiểu biết sâu rộng chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt với mọi người xung quanh. Khách hàng luôn mua hàng từ những người họ thích, và nhân viên thông minh luôn nằm trong số đó
  • Chăm chỉ: Báo cáo của Hiệp hội tâm lý học Mỹ đã chỉ ra rằng hầu hết các nhân viên bán hàng giỏi đều rất chăm chỉ và tận tâm. Họ luôn dành thời gian và công sức cho việc mình làm. Chính điều đó giúp cho họ ngày càng xuất sắc hơn.
  • Có thành tích: Họ có những thành tựu dù trong việc bán hàng hay trong học tập, thậm chí là công việc khác. Điều này chứng tỏ họ có ý chí phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hướng dẫn đăng tin tuyển dụng nhân viên bán hàng hiệu quả trên ViecLamVui

Viết bản mô tả công việc nhân viên bán hàng

Ví dụ mô tả công việc cụ thể của nhân viên bán hàng phải làm:

  • Trưng bày hàng hoá: Hàng hóa cần được trưng bầy một cách khoa học, đảm bảo yếu tố về mặt thẩm mỹ và yếu tố về độ bao phủ - tức là dễ quan sát để người mua dễ lựa chọn và người bán hàng dễ quản lý.
  • Bán hàng: Thường xuyên có mặt tại khu vực bán hàng, trưng bày sản phẩm để giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm, giúp khách hàng làm thủ tục thanh toán khi quyết định mua hàng Theo dõi tốc độ tiêu thụ của mỗi mã hàng và báo cáo chi tiết số lượng hàng vào cuối ngày, hoặc theo yêu cầu của quản lý.
  • Nhập hàng: Căn cứ vào lượng hàng tồn và tốc độ tiêu thụ của từng mã hàng, nhân viên sẽ lên bảng kê đặt hàng, sau đó chuyển cho cửa hàng trưởng xem và báo về công ty để đặt hàng. Phải luôn chủ động trong việc đặt hàng và đảm bảo hàng luôn sẵn có trong kho.
  • Kiểm hàng tồn: Đếm số lượng theo mã và tổng kết cho ra số tổng tồn. Phải luôn đảm bảo độ chính xác và tính trung thực trong việc kiểm hàng.
  • Bảo quản hàng hoá: Các nhân viên bán hàng có nhiệm vụ luôn chăm chút hàng hoá, giữ gìn vệ sinh sản phẩm, hướng dẫn khách hàng xem, kiểm tra sản phẩm đúng cách. Báo cáo ngay với cửa hàng trưởng khi phát hiện ra các hiện tượng mất mát, cố ý phá hoại sản phẩm... hàng hoá không đảm bảo chất lượng thì phải xếp lại (lập danh sách báo cáo tổng số lượng của từng loại và lý do xuất trả) và xuất  trả về kho công ty.
  • Các Thông Tin Khác: Cập nhật thông tin về thông tin sản phẩm mới: form sản phẩm, chất liệu, màu, sắc, kiểu dáng… Thống kê về lượng khách hàng tại cửa hàng và (khách xem , thử, mua) đối với hàng công ty. Báo cáo được nguyên nhân tăng giảm tại cửa hàng. Cập nhật được các thông tin: hàng hoá, doanh thu và tỉ lệ tăng giảm của các nhà cung cấp tại cửa hàng lân cận.
  • Kiểm kê hàng hoá: Nộp hóa đơn bán hàng. Kiểm kê hàng hoá, cân đối sổ sách – nộp tiền. Bổ sung mặt hàng thiếu. Kiểm kê dụng cụ hổ trợ kinh doanh.
  • Thường xuyên nghe ngóng tìm hiểu về mức độ hài lòng của khách về cả sản phẩm và phong cách bán hàng để giải pháp khắc phục những hạn chế.
  • Giải đáp các thắc mắc khiếu nại tỏng phạm vi quyền hạn của một nhân viên bán hàng.

Tìm nguồn ứng viên vị trí bán hàng

Thử nhiều kênh truyền thông tuyển dụng là một cách hiệu quả để có nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu

  • Trang thông tin tuyển dụng. Một số website tuyển dụng phổ biến và hiệu quả nhất ở Việt Nam có thể kể đến như ViecLamVui, ViecLamQuanhDay.com… Mỗi website có đặc thù riêng về đối tượng sử dụng và thuật toán dò tìm nên trước khi đăng thông tin tuyển dụng, bạn nên cân nhắc lựa chọn trang phù hợp nhất để tiết kiệm được về thời gian và chi phí.
  • Mạng xã hội. Với kênh truyền thông này, ngoài việc đăng tuyển lên các hội, nhóm, diễn đàn việc làm, bạn cũng nên yêu cầu các nhân viên trong công ty chia sẻ cơ hội việc làm lên trang cá nhân của mình.
  • Các mối quan hệ. Đối với những vị trí công việc quan trọng, yêu cầu kinh nghiệm cao, sử dụng các mối quan hệ để tìm kiếm ứng viên là cách tối ưu. Hãy tận dụng các mối quan hệ nghề nghiệp của mình và nhờ họ giới thiệu các ứng viên phù hợp với các tiêu chí bạn đề ra. Phương pháp giới thiệu ứng viên này vừa đỡ tốn kém chi phí, vừa đáng tin cậy.

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng được tổng hợp bởi ViecLamVui

Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng được tổng hợp bởi ViecLamVui

  1. Mục tiêu lâu dài trong công việc của bạn là gì?
  1. Bạn có biết nhân viên bán hàng phải làm những công việc gì không?
  1. Theo bạn, nhân viên bán hàng cần phải có những kỹ năng gì?
  1. Yếu tố nào là quyết định để đánh giá một nhân viên bán hàng tốt hay không tốt?
  1. Bạn đã có kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng hay công việc có liên quan chưa? Nếu có thì là gì?
  1. Bạn tự nhận thấy điểm yếu của mình khi bán hàng là gì? Bạn đã khắc phục chúng như thế nào?
  1. Theo bạn, khách hàng của công ty chúng tôi gồm những đối tượng nào? Cách tiếp cận từng đối tượng mà bạn kể sẽ như nào?
  1. Bạn thích bán hàng cho những khách hàng như thế nào? Vì sao
  1. Theo bạn yếu tố nào quyết định đến việc khách hàng chọn mua một sản phẩm?
  1. Hãy giới thiệu một sản phẩm cho sẵn đến khách hàng và thuyết phục họ mua ( câu hỏi tình huống)
  1. Nếu gặp phải khách hàng khó tính, bạn sẽ xử lý ra sao?
  1. Bạn nghĩ rằng công ty có thể cải tiến gì để việc bán hàng trở nên dễ dàng?